Verksmiðjuinnkallanir bíla
Það hafa sennilega flestir heyrt af þeim og margir átt bíla sem þurfti að kalla inn vegna lagfæringar á einhverju atriði að beiðni framleiðanda bíls.
Hver á frumkvæði að því að kalla inn bíl?
Oftast er það framleiðandi bílsins, þegar upp kemst um vandamálið sem getur gerst alveg frá því bíllinn er enn í verksmiðjunni eða mörgum árum eftir að bíllinn var seldur. Bílaframleiðendur þráast sjaldan við ef viðkomandi yfirvöld óska eftir því að þeir kalli inn bíla enda liggja strangar refsingar við eins og sektir og jafnvel leyfissviptingar.
Hvernig fer innköllunin fram?
Bílaframleiðandinn sendir lista með verksmiðjunúmerum til seljenda bílanna sem hafa uppi á eigendum bílanna og láta þá vita hvað þarf að gera og hvenær er hægt að gera við bílinn.
Hvað getur farið úrskeiðis?
Upplýsingar seljanda bílsins eru úreltar eða skráningin hefur brugðist á einhvern hátt. Bíllinn gæti hafa gengið kaupum og sölum og eigandi er með nafnleynd í bílaskrá.
Bíllinn gæti verið afskráður ónýtur
Bíllinn er fluttur inn sem búslóðarbíll og framleiðandinn hefur ekki upplýsingar um eigandann.
Bíllinn var afskráður ónýtur í upprunalandinu en fluttur til Íslands og skráður hér.
Þá er ekki gott að segja hvort verksmiðjuinnköllunin nái yfir hann. Bíllinn er tæknilega séð ekki til lengur.
Lokaorð
Bíleigendur bregðast misjafnlega við þegar haft er samband við þá vegna verksmiðjuinnköllunar. Sumir verða glaðir yfir því að framleiðandinn skuli vera ábyrgur og vakandi yfir gæðum og kostum bílsins og vilji halda bílnum í eins góðu lagi og hægt er. Aðrir bregðast reiðir við og vilja skila „gölluðum“ bílnum og fá endurgreitt. Viðbrögðin geta oltið á bíltegund eða jafnvel hvernig gengur að greiða af bílaláninu.
Það er nánast öruggt að það næst aldrei að gera við alla bílana ef fjöldi bílanna í innkölluninni er mjög stór.
Vönduð verksmiðjuinnköllun er af hinu góða en sumir bílaframleiðendur hafa þó farið offari í þeim og skapað ný vandamál með „lausninni“.
Aðrar umfjallanir
Í mars komu fréttir af því að breyttur Ford F-150 hafi fallið í gegnum ís nálægt Tasmaníueyjum við heimskautsbauginn. Pallbíllinn, sem Arctic Trucks hafði breytt fyrir ferðina, var hluti af hringferð sem kallast Transglobal Car Expedition, sem sneri aftur fimm mánuðum síðar til að ná ökutækinu upp úr Íshafinu. Hópurinn notaði kafara, flotbúnað fyrir loftpúða og þyrlu til að ná pallbílnum upp aftur.
Oft hef ég hugleitt að sá rithöfundur sem ég dái mest tók aldrei bílpróf. Það er meistari Þórbergur Þórðarsson (sem ég hélt stóran hluta...
Klassíska bíladeildin hjá Volkswagen hefur endurgert það sem hún kallar óvenjulegusta „gluggabíl“ sem smíðaður hefur verið. Þetta „rúgbrauð“...
Þá er það hafið, Formúluárið 2022 í fréttum. Í dag tilkynnti keppnislið Aston Martin í Formúlu 1 að liðsstjórinn Otmar Szafnauer væri hættur hjá liðinu. Miklar breytingar hafa orðið hjá liðinu síðustu mánuði en brotthvarf liðsstjórans af sjónarsviðinu má segja að hafi verið frekar óvænt.