„Ökumenn hafa ekki verið spurðir hvort þeir vilji sjálfkeyrandi bíla“

Umræða um „sjálfkeyrandi“ bíla er meiri í nágrannalöndum okkar en hér á landi. Það er næsta öruggt mál að þessir bílar koma – bara spurningin um það hvenær það verður.

Það er líka næsta víst að það verður lengra í það að sjálfakandi bílar komi í íslenska umferð. þar skiptir margt máli og hefur áhrif. Þar má fyrst telja ástand gatnakerfisins.

image

Mikið er um holur og rásir í malbiki, víða skortir yfirborðsmerkingar, og ruglingsleg umferð eins og dæmi um að skipt er um umferðarstefnu á Laugaveginum á stuttum kafla, án nokkurrar skynsamlegrar ástæðu.

Hér skiptir ekki stóru í umræðunnni um það sem er best: tiltölulega ódýrir bílar með brunavél eða tiltölulega dýrir 100 prósent rafknúnir bílar. Eða, á milli þessara tveggja, blendingar sem - fyrir marga, í bili - eru málamiðlun.

Tortryggni í Englandi

Engar rannsóknir hafa verið gerðar á þessu hér á landi, enda erum við litlu fleiri en ein meðalstór borg í nágrannalöndunum, og því gætum við þurft að horfa meira þangað hvað svona rannsóknir varðar. Þó að breska ríkisstjórnin virðist hafa áhuga á bíllausum bílum, er Mike Rutherford hjá Auto Express á Englandi tortrygginn vegna þess að almenningur hefur ekki verið spurður hvort hann vilji þá

Hann segir: „Næsta umræða, jafnvel stærri, flóknari, tilfinningaþrungnari mun færa þetta á hærra stig. Og kjarni slíkrar umræðu? Talað er um „öruggan og snjallan“ sjálfkeyrandi akstur, í stað þess að við höldum áfram að keyra okkar meintu „hættulegu og heimskulegu“ bíla sjálf.

Hmmm! Opinber viðvörun frá ykkar einlægum: þetta verður líklega bílatengda umræða aldarinnar. Málið er ekki að við fáum bíllausa bíla; það er máli hvenær, hversu mikið þeir munu kosta, hverjir verða hugrakkir frumkvöðlar til að nota þessi ökutæki fyrst og hvaða fyrirtæki verða enn hugrakkari með því að tryggja þau. Það þarf einnig að breyta löggjöfinni gífurlega og þá getur eitthvað farið að gerast!“

Ökumenn og farþegar ekki spurðir

Það kemur fram í mjölluninni á Auto Express að ökumenn og farþegar hafa ekki verið spurðir hvort þeir vilji bíla sem keyra sjálfir. Hversu furðulegt er það? Jafnvel furðulegra, er að félagsskapur bílaframleiðenda og bílasala og ráðalaus bresk stjórnvöld vilja fá bílana.

image

Afsakið? Hvað með skoðanir fólksins? Félagsskapur bílaframleiðenda og bílasala á Engalndi og þingið hafa ekki útskýrt löngun sína til að stöðva akstur þjálfaðra, hæfra ökumanna með réttindi.

Þessi harða nálgun „sleppum ökumönnunum“ er svo illakiljanleg og órökrétt að það er óheillavænlegt. Ég er mjög tortrygginn varðandi það sem er að gerast“ segir Mike Rutherford.

Þeir sem hafa atvinnu af akstri eru á móti

Auðveldara er að átta sig á því hverjir eru á móti sjálfakandi bílum. Ástæðan fyrir því að þeir eru óteljandi sem afla tekna af akstri og eru þar af leiðandi á móti sjálfakandi farartækjum. Og réttilega. Margir af þessum duglegu körlum og konum hafa haft þetta að atvinu í mörg ár, þannig að þegar þeir missa vinnuna vegna sjálfstýringartækni, verður mikið af þessu fólki afskrifað sem „of gamalt“ fyrir annað (þ.m.t. endurmenntun) og þjást sálarlega – búið að eyðileggja ferli þess, að verða atvinnulaus og fá enga atvinnu.

Fyrir þá sem segja „það er ekki vandamálið mitt“ hef ég fréttir, segir Mike Rutherford: það mun gerast. Milljónir atvinnubílstjóra eru í hættu á því að verða hent á hugana, áður en þeir krefjast bóta með trega; bæturnar sem þeir eiga rétt á verður fjármagnað af skattgreiðendum eins og þér sjálfum, svo hafðu þetta í huga áður en þú ákveður hvort þú ert með eða á móti fjöldaupptöku ökutækja án ökumanna.

Margir vilja keyra sjálfir

Áhugaverð og (sem betur fer) áhugasöm samtök sem heita 7th Sense Research hafa undanfarna daga leitt í ljós niðurstöður nýjustu rannsóknarinnar sinnar, þar sem „mjög mikill“ fjöldi fólks vill keyra sjálft og einn af hverjum fimm segist njóta akstursins.

„Það skilur eftir sig þessi vörumerki sem framleiða„ skemmtilega “bíla með miklu bjartari framtíð,“ segir fyrirtækið við marga framleiðendur sem hlusta á og virða niðurstöður þess.

„Sjálfkeyrandi ökutæki verða að vera betri í akstri en öflugustu tölvur jarðar - mennirnir“, heldur skýrslan áfram. En spurningin er eftir: geta sjálfkeyrandi ökutæki spjarað sig á gölluðum og þétt setnum þjóðvegum?

„Fólk á enn eftir að sjá sannarlega sjálfakandi farartæki sem lítur út fyrir að vera skemmtilegt, flott eða eftirsóknarvert,“ segir 7th Sense að lokum. „Hefði ekki getað orðað það betur sjálfur“, segir Mike. „Rafbíllinn er kominn og ég fagna því. En bílstjóralausi bíllinn er farartæki sem 99 prósent okkar geta hamingjusamlega lifað án“, segir Mike Rutherford hjá Auto Express á Englandi.

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is