Reynsluakstur: Tesla Model Y, árgerð 2021
Umboð: Tesla

Tæknibúnaður, pláss, afl, drægni
Lítill afturgluggi

Framúrskarandi tækni

Við hjá Bílabloggi tókum nýverið splunkunýjan Tesla Model Y í reynsluakstur. Það hefur verið ansi blautt í haust og ekki kannski of margir dagar til að skreppa í góðan reynsluakstur á flottum bíl.

image

Tesla Model Y kemst um 507 km. á hleðslunni skv. WLTP staðlinum. Veður ásamt aksturshegðun hefur talsverð áhrif á drægni.

Bara venjulegur bíll?

Já og nokk meira en það. Við sögðum frá því í sumar þegar við prófuðum Tesla Model 3 að þar væri á ferð kappakstursfjölskyldubíll og það eru orð að sönnu. Tesla Model Y er síðan nokkurskonar framlenging á þörfum þeirra sem vilja rúmgóðan ferðabíl með því saman og þristurinn býður uppá.

Tesla er í rauninni ekkert öðruvísi, betri eða verri bifreið en flestir samkeppnisaðilar eru að framleiða.

Hönnun, efnisval, samsetning og aksturseiginleikar eru á pari við marga aðra rafmagnsbíla í dag. Það er hins vegar tæknistig bílsins sem hefur skotið samkeppnisaðilum Teslunnar ref fyrir rass.

Kraftmikill og rúmgóður

Við opnun farangursrýmisins er eins og maður horfi inn í lítinn sendibíl. Gólfflötur farangursrýmisins er um fermeter að stærð og með sætin felld niður er plássið um tvö þúsund lítrar – sagt og skrifað! Svo eru allskyns hólf og hirslur í bílnum – bæði fram í og aftur í.

Maður hugsaði til Indiana Jones þegar maður lyfti spjaldinu í skottinu upp og sá „leynihólfin“.

Upptak bílsins er nægilegt – ekki fleiri orð um það. Ef þú þarft styttri tíma en fimm sekúndur í 100 kílómetra á klukkustund kemur Tesla Model Y Performance næsta sumar – þá geturðu farið þetta á rétt rúmum þremur sekúndum.

image

Þegar þú velur litinn á Tesluna þína kosta þeir mismikið. Hvítur er grunnlitur og er innifalinn í verði bílsins.

Auðveldur

Maður hefur heyrt nokkur svona komment „er ekki ægilega mikið vesen að læra á allt þetta tölvudót?“. Þegar þú gengur að bílnum með aðgangskortið eða snjallsímann opnar þú án vandræða með því að taka í hurðarhún, ekki ólíkt og á flestum bílum í dag.

Skjáinn höfum við margoft heyrt talað um. Á honum sérðu allt sem þú þarft til að haga akstrinum á sem öruggastan máta.

Þar sérðu afstöðu bílsins í umferðinni, hann skynjar umhverfið í kringum sig og sýnir þér niðurstöðuna á skjánum. Ef þú vilt sjá meira, getur þú kveikt á myndavélum bílsins sem sýna þér til hliðar við bílinn, aftan við hann og fram fyrir hann ef þurfa þykir.

image

Myndavélakerfi Tesla er tengt skynjurum. Ef til dæmis ekið er utan í kyrrstæða Teslu eru miklir möguleikar á að hún taki sjálf mynd af sökudólginum.

Öflugir sjálfstæðir mótorar

Tesla Model Y er með drifi á öllum hjólum. Bíllinn er búinn tveimur öflugum rafmótorum sem stýra snúningsátaki með stafrænum hætti til fram- og afturhjóla. Þú finnur þegar þú ekur bílnum hversu stýrið er nákvæmt, hann steinliggur og hreyfist lítið sem ekkert í beygjum.

image

Skjárinn er stór og kýrskýr ásamt því að vera mjög snertinæmur. Hann svarar strax og engin töf.

Pláss fyrir farþega og...

Aftur í er plássið með því betra sem við höfum séð. Framsætin eru reyndar svolítið há og skyggja eilítið á útsýni farþega aftur í, gólfið er slétt þannig að það fer ágætlega um fimm fullvaxna aftur í. Frammí fer ákaflega vel um farþega og ökumann og hægt að stilla sætin á fjölmarga vegu  með rafmagnsstýringu.

image

Hreinar línur. Efnisval er þokkalegt og hefur batnað með árunum.

image

Rými er það sem fyrst kemur upp í hugann þegar maður tyllir sér í aftursætið.

image

Plássið í farangrusrýminu er á við í litlum sendibíl.

Rafhlaðan

Hún er ekki nema 75 kWst. Uppgefin drægni skv. WLTP staðlinum er 507 kílómetrar. Hægt er að hlaða um 240 km. í Supercharger stöð Tesla hringinn í kringum landið á korteri.

image

Hlerinn opnast mjög vel og er rafdrifinn. Gólfið er síðan slétt við stuðarann en töluvert geymslupláss í „leynihólfum“ neðar í skottinu.

Ef við skoðum þetta út frá heimilisnotkun getum við ef til vill litið á dæmið svona: Hjón með tvö börn sem búa í Reykjanesbæ eiga splunkunýjan Tesla Model Y. Þau hlaða hann heima í gegnum 11 kWst. hleðslustöð og fylla bílinn alltaf yfir nótt.

image

Hurðir opnast vel og þú sest beint inn í bíinn - ekki ofan í hann.

image

Smellpassar

Tesla Model Y er svo sannarlega ferðabíll. Fjórhjóladrifið, hæð undir lægsta punkt, Supercharger hleðslunetið og plássið í bílnum gerir bílinn að einum af betri kostunum í rafbílaflórunni á markaðnum í dag.

image

Tesla Model Y á 20 tommu svörtum álfelgum. Hæðin undir lægsta punkt er 17 sm.

Helstu tölur:

Verð frá 7.904.579 kr. skv. upplýsingum á vef Tesla 26.10.2021.

Rafhlaða: 75 kWh.

Dráttargeta: 1.600 kg.

Hæð undir lægst punkt: 17 sm.

Drægni: 507 km.

0-100 km á klst. 5 sek.

Farangursgeymsla: 2.158 lítrar að hámarki.

CO2: 0 g/km.

Þyngd: 2.003 kg.

L/B/H: 4750/1920/1623

Útfærsla
Drif
Girkassi
Eldsneyti
Tog-Hö.
Stærð rafhlöðu
Drægni allt að
VERÐ FRÁ.
Staðalbúnaður
Afturhjóladrif Sjálfskipting Rafmagn350 - 20450 kWh455 km
Long Range
Fjórhjóladrif Sjálfskipting Rafmagn527 - 35175 kWh533 km
Performance
Fjórhjóladrif Sjálfskipting Rafmagn639 - 46275 kWh514 km
* Eydsla bL akstur ** 0-100 km/klst
Gert með fyrirvara um prentvillur. Tesla á Íslandi áskilur sér rétt til breytinga án fyrirvara á verði og búnaði. Vinsamlegast athugið að búnaður á mynd getur verið ólíkur búnaði bílsins.
Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is