Reynsluakstur: Polestar 2, árgerð 2022
Umboð: Brimborg

„Það þýðir ekkert að standa bara og glápa upp í loft,“ sagði einhver við mig þegar ég var unglingur og ætlaði mér að verða stjarneðlisfræðingur. Enn á ég það til að rýna út í endalausan himingeiminn en stjarneðlisfræðingur er ég ekki.

image

Það var einmitt deildarmyrkvi á tungli að morgni þess dags sem ég átti stefnumót við splunkunýja Pólstjörnu og því fleira en eitt tengt himinhvelfingunni sem ég hlakkaði til að sjá þennan daginn.

Deildarmyrkvann sá ég ekki. Ekki vegna skýjafars heldur var ég sofandi.

En Pólstjörnuna sá ég, og með hana fyrir augum sefur maður ekki. Svo er það nú eitt að við akstur á Polestar 2 fer maður viljandi ekki stystu leiðina heim. Nei, maður velur þá lengri. Ekki spurning því þessi bíll er sko ávísun á skemmtilegan akstur. Sama hvernig undirlagið og veðrið er.

image

Þvílík spenna og áhugi

Í minningunni er langt síðan ný bíltegund hefur vakið jafn mikla athygli og Polestar. Jú, Tesla gerði það nú líka á sínum tíma og vekur enn athygli þó að tegundin sé ekki alveg „ný“.

Áhuginn á Polestar 2 var orðinn gríðarlegur hér á Íslandi áður en nokkur hafði hugmynd um hvort bíllinn yrði seldur á Íslandi eða ekki.

Nú, þegar hann er kominn til landsins og reynist ódýrari en t.d. Tesla, ja, þá verður bíllinn jafnvel enn áhugaverðari.

image

Hvað er svona spennandi?

Það hljóta að vera fleiri atriði en eitt sem skapa þessa eftirvæntingu eftir Polestar. Ekki bara hér á landi heldur út um alla veröld. Þættir á borð við tenginguna við Volvo, nýtt merki á rafbílamarkaði, glæsilegur bíll, góð drægni, mikill íburður, sjálfbærni- og umhverfissjónarmið og svo þessi vonarstjarna.

Eitthvað nýtt. Ekki bara „eitthvað nýtt“ heldur nýtt upphaf, fersk hugsun og andblær.

Orkuskiptin, allar þessar breytingar og framtíðin eiga eftir að leiða í ljós hvernig fer fyrir kúlunni sem við öll búum á.

image

Nei, nei, stopp! Nóg er nú komið af heimspekilegum og himinhvelfdum vangaveltum og áður en við förum að sjá fleiri stjörnur hoppa og skoppa um skjáinn er rétt að vinda sér í mál málanna: Hvernig er að aka svona Pólstjörnu?

Þegar akstur og akstursánægja fara saman

Hvernig það er að aka Pólstjörnu? Jú, stjarnfræðilega skemmtilegt! Í alvöru talað þá er þetta hreinasta „oplevelse“, eins og fólk hefði kannski orðað það á sunnudögum í gamla daga.

Mikið óskaplega er þetta vel hannað tæki; útlitslega og verkfræðilega. Það eru fáar tilviljanir í heildarútkomu bílsins.

Ég fann samt nokkur atriði sem kannski má kalla tilviljanir, frávik eða eitthvað sem mætti vera öðruvísi en því kem ég að rétt á eftir og ætla að fá að dvelja aðeins lengur við akstursánægjuna.

Þegar búið var að opna pakkana og maður alveg æðislega ánægður með gjöfina, þá segir einhver að þetta hafi bara verið aukapakkinn undir jólatrénu. Svo kemur eitthvað enn stórkostlegra.“

Vonandi skilja lesendur hvað átt er við. Að aka bílnum var ljómandi gott og rosalega margt „kúl“ að sjá og prófa. Svo brosir maður, sérstaklega eftir að hafa heyrt verðið á bílnum, og prófar aðeins að setja inngjöfina í gólfið á beinum kafla og þá koma flugeldarnir og öll heila sýningin. Svo ekki sé minnst á skemmtunina að aka eftir malarvegi!

image

Og mann langar ekki heim alveg strax, því það er svo gaman að finna aflið, dýnamíkina, loftstreymishönnunarsnilldina og hvernig maður pakkast inn í sætið.

Þarna er eðlisfræðin í essinu sínu: 300 kW / 408 hestöfl og 660 Nm tog og hröðunin, eða öllu heldur „upptakið“ þegar hljóðfráa orrustustirnið leggur í hann, er 4,7 sekúndur úr kyrrstöðu upp í 100.

Rétt er að geta þess að drægnin sem gefin er upp fyrir grunngerðina er allt að 480 kílómetrar (þið þekkið þetta vonandi: miðað við bestu aðstæður o.s.frv). Nú gerði ég ekki almennilega prófun á drægni bílsins í íslenskum nóvembersudda en hver veit nema það gefist tækifæri til frekari prófana síðar.

image

Útfærslur og hógværð

Hér að ofan var rétt aðeins minnst á verð, án þess að segja hvert verðið er. Það er nefnilega rúsínan í pylsuendanum (æj, segjum frekar „tyggjókúlan í trúðaísnum“).

image

Engar áhyggjur, þetta er ekki flugmaður sem fylgir þarna með, heldur akstursaðstoð ýmiss konar (hröðunar-, hemlunar- og stýrisstuðningur) og öryggisbúnaður sem ekki þarf að útlista hér og nú.

Það er hægt að prófa grunngerðina og hún er mjög flott.

Fyrir 1.100.000 krónur til viðbótar er toppnum náð og það er ekki hægt að fara ofar. En það sést eiginlega varla utan á bílnum hvort viðkomandi hafi borgað milljón meira eða ekki. Lof mér að útskýra:

Ef vel er að gáð má greina smátt letur neðarlega á framhurðum þar sem stendur einfaldlega að þetta sé rafbíll og hve öflug rafhlaðan er.

Þurfa aðrir nokkuð að vita fleira? Í mínum augum og huga er þetta viss hógværð sem mér fellur afar vel í geð.  

Ökuleikni og fimleikar

Það er að mati undirritaðrar ágætt pláss fyrir meðalstórar mannverur fram í bílnum og kollegi sem prófaði að setjast aftur í sagði að þar hefði farið ljómandi vel um hann. Sama sagði sonur minn um rýmið aftur í nema hvað gluggarnir eru frekar hátt uppi þannig að sennilega sjá lítil börn ekki mjög vel út. En engin lítil börn voru í bílnum og þá nær það ekki lengra.

image

Þetta er ekki það stórt atriði í mínu tilviki að það kæmi í veg fyrir kaup á farartækinu en margir bílar henta mér betur hvað þetta varðar.

Þeir sem eru meiri stirðbusar en ég ættu að skella sér í göngutúra og sjúkraþjálfun til að vera í betra formi þegar fyrstu bílarnir verða afhentir í febrúar eða mars á næsta ári.

Nei, heldur einfaldlega út af því að veggripið verður svo frábært og góðu aksturseiginleikarnir enn betri.

Þar er Brembo-allt í bremsum og Öhlins Dual Flow Valve (DFV) stillanlegir demparar og fleira sem gerir gott betra.

Hendið veltibúri í bílinn og ég skal keppa í hvaða akstursíþróttt sem er á honum þessum! Gefið mér andartak til að koma mér fyrir en ég kemst hratt og hjálparlaust út úr bílnum.

Öryggisþættir

Þetta er öruggasti bíll sem völ er á í flokki raf- og tvinnbíla, af þeim bílum sem Euro NCAP hefur gert úttekt á þetta árið. Það er virkilega vel af sér vikið og falleg rós í hnappagat Polestar. Auk þess trónir hann á toppi listans yfir öruggustu fjölskyldubílana.

image

Hver veit nema það sem kemur svona misvel út hjá hinum ýmsu bílaframleiðendum sé auðvelt að laga með hugbúnaðaruppfærslum, svona „over the air“ eins og það heitir. Vonandi er það svo.

Viðmót kerfisins hefur verið þróað í samvinnu við Google og uppfærslurnar eru mjög „lifandi“ ef svo má segja. Kerfi bílsins ætti alltaf að vera með nýjasta nýtt af öllu. Þannig að þetta kerfi og Polestar eru mótuð saman.

Þetta voru býsna mörg orð um eitthvað sem ég í raun ætti ekki að hafa nokkurt einasta vit á, enda notað eplasíma síðustu 12 árin eða svo. Já, alveg þangað til ég kveikti á þessu með Google-Android og bíla. Til að gera rosalega langa sögu ögn styttri þá var ég ekki bara að kynnast nýjum bíl þegar leiðir okkar Polestar lágu saman, heldur var ég líka að læra á nýjan síma og nýtt alls konar.

Ljósmyndir innan úr bílnum: Polestar

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is