Ford Fiesta fórnað fyrir rafbíla

Framleiðslu á Fiesta lýkur í júní 2023 þar sem Ford staðfestir að smíði bílsins verði hætt

Staðfest hefur verið að Ford Fiesta verði ekki lengur með í framboði Ford, en framleiðslu á þessum vinsæla hlaðbak á að ljúka í júní 2023.

Og fyrr í dag, þegar augu allra voru á því þegar nýi forsætisráðherrann Rishi Sunak var að fara að svara fyrirspurnum á breska þinginu, var þetta aðalfréttin á sjónvarpsrásum BBC News og Sky News að það stæði til að hætta framleiðslu á bílnum, enda er Fiesta vinsæll bíll á Bretlandi.

Martin Sander, forseti Ford Evrópu, sagði í opinberri yfirlýsingu: „Hjá Ford í Evrópu erum við að hraða viðleitni okkar til að fara algerlega í rafvæðingu þar sem fólksbílar okkar verða að fullu rafknúnir árið 2030 – og öll ökutæki í Ford vörulínunni okkar fyrir árið 2035. Þegar við verðum tilbúin til að skipta yfir í rafræna framtíð munum við hætta framleiðslu á S-Max og Galaxy í Valencia á Spáni í apríl 2023 og hætta framleiðslu Fiesta í Köln í Þýskalandi í lok júní 2023.

„Við munum kynna þrjá nýja og spennandi rafknúna fólksbíla og fjóra nýja rafknúna atvinnubíla í Evrópu fyrir árið 2024. Við ætlum að selja meira en 600.000 rafknúin ökutæki á svæðinu fyrir árið 2026, og framleiðsla rafknúinna fólksbifreiða í rafvæðingarmiðstöð Ford í Köln mun ná 1,2 milljón bíla framleiðslu á sex ára tímabili.

image

Ford Fiesta

Samstarf við Volkswagen Group

Ford er að ganga í gegnum mikla umskipti í átt að rafknúnu framboði og staðfesti í mars á þessu ári að stærri bróðir Fiesta, Puma jepplingurinn, verði fáanlegur sem rafbíll árið 2024. Þetta er einn af þremur nýjum rafknúnum fólksbílum sem minnst var á í yfirlýsingu Sander, ásamt tveimur nýjum jeppum – einni hagnýtari gerð og sportlegri crossover - báðir byggðir á MEB grunni Volkswagen Group sem hluti af tengingu fyrirtækjanna tveggja.

Það er litið svo á að Puma rafbíllinn muni deila íhlutum - þar á meðal þáttum í grunni - með Transit Courier og Tourneo Courier rafbílum (báðir hluti af sókn Ford í Evrópu á sviði rafknúinna atvinnubíla) til að halda verðlagningu viðráðanlegri. Rafmagns Puma-bíllinn verður smíðaður í sömu verksmiðju og atvinnubílarnir í Craiova í Rúmeníu.

Hins vegar, þó að Puma með brunahreyfli deili „Global B Small Car“ grunni með Fiesta, þá eru engar áætlanir um rafdrifnaútgáfu af Fiesta á þessum nýja og hagkvæmari grunni.

Talið er að hluti af ástæðunni fyrir því að Fiesta var tekinn í burtu í fyrsta lagi sé vegna hækkandi kostnaðar við smábíla og lækkandi sölu í þessum geira samanborið við vinsælli smájeppa og crossover gerðir.

Með því að skipta Ford yfir í rafmagnsbíla mun verksmiðjan í Köln - þar sem Fiesta er nú smíðaður - breytast í rafbílaframleiðslumiðstöð sem mun framleiða Ford-merkta útgáfuna af MEB bílunum sem nefndir eru hér að ofan. Fyrsta Ford gerðin sem notar þessa tækni mun fara í framleiðslu á næsta ári.

image

Fyrsta árgerðin - Ford Fiesta 1976

Fimm milljónir á 46 ára líftíma

Fiesta er mest seldi bíll Bretlands frá upphafi en hann hefur selst í næstum fimm milljónum eintaka á 46 ára líftíma sínum hingað til. Bíllinn var jafnan í efsta sæti árlegra skráningarlista Félags bílaframleiðenda og bílasala þar til Vauxhall/Opel Corsa tók nýlega fram úr honum.

Fyrr á þessu ári stöðvaði Ford pantanir fyrir uppfærða Fiesta (ásamt nýlega andlitslyftum Focus og Galaxy og S-Max MPV) með tilvísun til vandamála í birgðakeðjunni.

Þrátt fyrir að bæði Fiesta og Focus séu aftur komin í sölu, með meiri hagnaði á vinsælari jeppagerðum eins og Puma og Kuga (síðarnefndi í sjöunda sæti á listanum hingað til) er líklegt að Ford hafi sett framleiðsla á þessum bílum í forgang til að auka arðsemi, og í ljósi þeirrar ákvörðunar að hætta að framleiða Fiesta-bílinn niður og halda áfram með Puma-sölu sem grunngerð í vörulínu fyrirtækisins, ásamt EcoSport-jeppanum.

(fréttir á vef Auto Express, Ford og fleiri)

Vídeó frá Ford um Fiesta

Aðrar gerðir sem kveðja: 

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is