Pear frá Fisker kemur í ljós

2024 Fisker Pear – keppinautur við Volkswagen ID 3 brýtur hlífina

Rafmagns hlaðbakur frá bandarísku fyrirtæki verður „framúrstefnuleg lítil geimferja“ með marga einstaka eiginleika

Við höfum heyrt öðru hvoru af dansk/bandaríska bílframleiðandanum Henrik Fisker og tilraunum hans að koma sér áfram í bílaframleiðslu.

Fisker hélt nafninu og merkinu

Henrik Fisker, stofnandi, fyrrverandi stjórnarformaður, fyrrverandi forstjóri Fisker Automotive, hélt Fisker vörumerkinu og Fisker-lógóinu og stofnaði nýtt sérstakt fyrirtæki sem heitir Fisker Inc.

image

Fisker Inc. er að þróa Fisker Ocean, rafknúinn sportbíl/sportjeppa með áætlaða drægni á bilinu 480–560 km, en framleiðsla á að hefjast seint á árinu 2022.

Fram til ársins 2021 vann Fisker að þróun á rafhlöðutækni sem gæti gert allt að 800 km drægni með 1 mínútu hleðslu.

image

Fisker hefur byrjað að prófa nýjan Pear rafmagns borgarbíl sinn, sem kemur árið 2024 með undir-30.000 dollara verðmiða.

Pear, sem er í raun skammstöfun á (Personal Electric Automotive Revolution) kom opinberlega fram í nýju myndbandi (fyrir neðan) og mun vera fyrir neðan komandi Fisker Ocean crossover-bílinn, með styttra hjólhaf en systkini hans en halda þó rúmgóðu innanrými.

Vídeó sem sýnir Fisker Pear í fyrsta sinn

„Peran“ verður smíðuð af tækniframleiðslurisanum Foxconn í verksmiðju í Ohio - sem áður var í eigu General Motors – í byrjun í magni sem nemur 250.000 bílar á ári seinni hluta ársins 2024, en fyrstu afhending er væntanlegar fljótlega eftir það.

Forstjóri fyrirtækisins Henrik Fisker sagði áður við Autocar um Pear: „er það farartæki sem á endanum mun koma okkur upp í milljón bíla – vonum við – á ári, árið 2027.

Pear verður smíðuð á sérstökum stálpalli – ódýrari en hjólabrettafyrirkomulag Ocean-bílsins úr áli – sem verður notaður til að búa til tvo rafbíla til viðbótar. Ríkjandi áhersla þróunaráætlunar þess er að hagræða framleiðslukostnaði til að tryggja að hægt sé að selja hann sem „úrvalsbíl fyrir undir 30.000 dollara“ (4,3 milljónir ISK). Bandarískt verð hefur verið staðfest að byrja frá 29.900 dollurum.

Fisker lýsir Perunni sem „svona angurværu farartæki“ og segir að erfitt sé að raða honum í stærðarflokk eða gerð: „Ég býst við að þú myndir kalla hann crossover en hann lítur ekki út eins og sportjeppi. Þetta lítur út eins og framúrstefnuleg lítil geimferja - til að lýsa honum sem best.“

Af þeirri ástæðu, sagði hann, „það er líklega svolítið áhættusamt“ vegna erfiðleika við að mæla bíla utan kjarnamarkaðshluta og þeirrar staðreyndar að bíllinn hefur „marga einstaka eiginleika sem hafa aldrei verið gerðir áður“.

Svo kemur Fisker Ronin

Strax á hæla bæði Ocean og Pear verður 2024 Fisker Ronin, fjögurra sæta ofurbíll með fjarlægjanlegan topp sem verið er að þróa í „Magic Works“ aðstöðu fyrirtækisins í Bretlandi.

Þrímótora aflrás hans er ætlað að senda hann frá 0-100 km/klst á innan við 2,0 sekúndum og Fisker stefnir á drægni sem er meira en 960 km.

Meira um vert, þessi bíll mun þjóna sem prófunartæki og sýningarskápur fyrir eiginleika framtíðar stórra bíla.

image

Henrik Fisker sagði: „Ávinningurinn við ofurbíl er að geta kannað nýja tækni sem við myndum venjulega ekki geta gert á stórum bíl.

Til dæmis erum við að vinna að mjög stórri samþættri rafhlöðupakkalausn.

„Við erum líka að skoða aukna notkun á lúxus endurunnum efnum í innréttinguna, sem er líklega of dýrt núna fyrir stóran bíl.

(frétt á vef Autocar)

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is