Þarf að hreinsa kælikerfið í bílnum?

Allir vita að kælikerfi bílvélar er með blöndu af frostlegi og vatni.  Í mörgum tilfellum er þó hægt að fá tibúinn kælivökva sem má hella beint í forðabúr kælikerfisins eða í vatnskassann. En frostlögurinn er ekki aðeins til að verja vélina gagnvart frostskemmdum, heldur er hann einnig notaður sem vörn gegn tæringu í bílvélinni.

Annað dæmi um að kælivökvinn sé farinn að bregðast er að miðstöðin skilar ekki eins heitu lofti og áður (en það getur líka stafað af öðrum og alvarlegri ástæðum).

image

Ef tappinn á kælikerfinu í bílnum þínum lítur svona út eins og á myndinni hér að ofan -  þá ÞARF að skola kælikerfið og setja nýja blöndu af vatni og frostlegi á kerfið.

Af hverju er mikilvægt að skola út kælivökva?

Áður en þú ferð að draga of miklar ályktanir af þessu, skulum við hafa í huga af hverju þarf að skola kælikerfið þrátt fyrir að það sé lokað kerfi.

Frostlögur er meira en bara litað vatn sem verndar vélina í frosti. Aðal innihaldsefnið í frostlegi getur verið etýlen glýkól, própýlen glýkól o.fl. en það er efnið sem gerir frostlegi kleift að vera fljótandi jafnvel við mjög lágt hitastig og hækkar suðupunkt vökvans.

Tiltekin blanda af smurefnum og tæringarvörn er einnig innihaldsefni í frostlegi. Venjulega blandast vatn og stál ekki vel þar sem stálið ryðgar fljótt. Tæringarvörnin í frostleginum hægir á þessu ferli en stöðvar það aldrei alveg. Þessi tæringarvörn hefur einnig ákveðinn líftíma í kælikerfinu og eftir þann tíma mun byrja hraðari tæring í vélinni.

Stál er ekki eina ástæðan fyrir tæringu í kælikerfi bílsins. Ál, kopar og eir geta einnig tærst og losað agnir, gúmmíslöngurnar og þéttingarnar geta einnig versnað með tímanum og blandast við kælivökvann.

Skiptu um vökva í kælikerfinu

Tappaðu kælivökva af vatnskassanum með því að opna tæmingarloka eða krana neðst á kassanum. Næst skal tæma kælivökva af vélarblokkinni með því að opna einnig tæmingarlokann á blokkinni, ef hann er til staðar, eða hreinlega losa hosu í kælikerfinu nægilega neðarlega þannig að allt vatn nái að renna af vélinni sjálfri. Eftir tæminguna, lokarðu þessum báðum stöðum.

Það er nánast undantekningarlaust hægt að finna upplýsingar um hvernig á að lofttæma kælikerfið á netinu eða YouTube. Sú aðgerð getur verið ansi mismunandi eftir tegund og gerð vélar en oft ónauðsynleg. En það er alltaf best að vera alveg viss.

Að því búnu er bara að setja í gang og athuga kælikerfið vel þegar það hefur náð fullum vinnuhita hvort nokkur leki sé til staðar. Leki hvergi, er bíllinn tilbúinn til aksturs uns líftími kælivökvans er aftur liðinn.

Að lokum ber að nefna það að mælar til að mæla frostþol kælivökva, fást í flestum varahlutaverslunum, verslunum olíufélaganna og jafnvel bensínstöðvum. Smurstöðvar, bensínstöðvar og bílaverkstæði geta oftast mælt frostþolið og sum gera það án endurgjalds.

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is