Sjálfkeyrandi tækni er komin í lægð
Sama hvaða stig sjálfvirkni bílaframleiðenda velja, leiðin fram undan er með miklu flækjustigi
Þar sem Ford og aðrir horfa til sjálfakandi umferðar á 3. stigi þarf að svara mörgum spurningum.
Margir horfa í hillingum á komandi tíma „sjálfakandi“ umferðar, við sjáum umræður á samfélagsmiðlum þar sem talað er um sjálfakandi „ekjur“ sem munu fljótlega koma okkur á milli staða án ökumanns!
En þeir sem eru raunsæir gera sér grein fyrir því að þetta eru enn „framtíðardraumar“ – nokkuð sem kemur örugglega, en ekki nálægt því strax.
Eftirfarandi grein birtist í amerísku útgáfunni af Automotive News, og skoðum hana nánar:
Argo AI, eitt af leiðandi fyrirtækjum sem þróa „robotaxa“, lokaði í október. Sum fyrirtæki hafa orðið fyrir barðinu á opinberum mörkuðum, sem hefur leitt til sögusagna um afskráningu úr kauphöllum.
„Fólk er tilbúið að borga mikið af peningum fyrir það og streitulosun þess að taka hendurnar af stýrinu,“ sagði hann. "Og tíminn fram undan? Ótrúlegt. Við munum aldrei sjá verðlagningu eins og þegar 3. stig verður nothæft“.
Þessi kerfi ganga einu skrefi lengra: Þegar virkjað er fyrir þjóðvegaakstur, taka kerfin sjálf ábyrgð á stjórn farartækja, þó að menn gætu þurft til að ná stjórninni aftur ef villur koma upp.
En áður en full útgáfa 3. stigs aksturs kemur með markaðssetningu þessara nýju kerfa, verður að taka tillit til þess að þau koma með sínar eigin flækjur og nýja umferð ósvaraðra spurninga.
Hvar erum við stödd þegar ökumaður er að lesa bók, horfa á Youtube eða taka lúr þegar eitthvað kemur uppá? Er hann tilbúinn að takast á við neyðartilvik á þeim tíma sem hann fær til að bregðast við?
Eru löggæslumenn þjálfaðir í að skilja blæbrigði þessarar tækni þegar þeir rannsaka slys?
Hafa þeir réttan búnað og tæknilegan bakgrunn til að greina hver eða hvað stjórnaði ökutæki þegar árekstur varð?
Hugsanlega hefur fókusinn hafa færst niður úr fullri sjálfkeyrslu yfir í 3. stigs sjálfvirkni.
(Pete Bigelow - Automotive News Bandaríkjunum)
Aðrar umfjallanir
Framleiðendur „eco dekkja“ lofa sparnaði á eldsneyti, en virka þau virkilega?
Gangbrautarljós eru margs konar en það einkennir þau flest að grænt merkir að í lagi sé að ganga yfir og rautt merkir að ekki skuli ganga yfir. Það sem getur verið breytilegt er græni eða rauði „karlinn“. Í Þýskalandi t.d. getur þetta verið karl, kona, álfur, jólasveinn eða eitthvað allt annað.
Aðalspaugið á Twitter síðustu klukkutímana er fréttatilkynning formúluliðsins BWT Alpine um að Oscar Piastri muni aka fyrir liðið frá 2023 í stað Fernando Alonso sem fer yfir til Aston Martin. Málið er að Piastri kannast ekki við að hafa skrifað undir eitt eða neitt og er hundfúll út í Alpine.
Hvernig á að lýsa því með orðum þegar maður ekur bíl og það er svo gaman að allir þeir 43 vöðvar sem mögulega koma að þeirri aðgerð að láta mann brosa, eru í stöðugri notkun? Ég ætla að reyna að lýsa skreppitúr á Toyota Yaris GR-Four Performance með nokkrum orðum.