Munro Mk1 er rafknúinn keppinautur við Ineos Grenadier með 375 hestöfl
Sprotaffyrirtækið er fyrsta fyrirtækið til að setja upp bílaframleiðsluaðstöðu í Skotlandi í meira en 40 ár
Skoska sprotafyrirtækið Munro mun takast á við væntanlegan Ineos Grenadier með harðgerðum jeppa sem fer hvert sem er – munurinn er að þessi er aðeins rafbíll.
Við fjölluðum um það að þessi rafjeppi væri á leiðinni hér á vefnum í september, en núna er sem sagt búið að frumsýna gripinn.
Munro Mk1, sem var nýlega afhjúpaður í Edinborg og nefndur eftir heiðurstitilnum sem gefinn er hvaða skosku fjalli sem er yfir 3000 fet að hæð (914 metrar), mun Munro Mk1 koma á næsta ári í fimm dyra útgáfu, með verð frá 59.995 pundum (um 10,4 milljónir ISK) (atvinnunotendur geta slegið virðisaukaskatt af þeirri tölu) .
Með köntuðu útliti sýnir MK1 sig sem meira í stíl herbíla en nýr Defender, markvisst laus við skraut og óþarfa dót.
Það er áberandi að yfirmaður hönnunar Munro, Ross Compton, vann einnig að svipaðri nytjahönnun fyrir bandaríska fyrirtækið Bollinger Motors - samkeppnisaðila rafknúinna, kassalaga torfærubíla.
Munro Mk1 kemur á næsta ári í fimm dyra útgáfu – sem er ekki svo mjög frabrugðin gamla góða Land Rover í útliti – og ekki heldur væntanlegum Grenadier.
Fyrir utan nýja aflrásina eru margar forskriftir Munro eins og hefðbundinn torfærubíll. Hann situr á undirvagni með stigagrind og notar hefðbundna uppbyggingu öxla á báðum endum, með varanlegu fjórhjóladrifi, hefðbundnu miðlægu mismunadrifi og valfrjálsum driflæsingum að framan og aftan.
Afl kemur frá einum mótor, sem sendir drif í hvert hjól með vélrænum hætti í gegnum tveggja hraða millikassa, sem gefur þannig lágt svið drifhlutfalls.
Sem slíkur tekur hann nokkurn veginn þveröfuga nálgun við væntanlegan rafknúna Mercedes-Benz EQG með einstökum hjólamótorum sínum með samþættri tveggja gíra gírskiptingu.
Mk1 situr á 3300 mm hjólhafi, en mjög lítið yfirhang þýðir að hann er aðeins 4590 mm langur.
Mk1 státar líka af mjög áhrifamiklum tölum varðandi torfærugetu, þar sem Munro er sagður vera með 480 mm veghæð frá jörðu - miklu meira en annað hvort loftfjöðraður Defender eða Grenadier. 84° aðkomuhorn, 51° brottfararhorn og 31,6° hallahorn, ásamt því að vaðdýptin er 800 mm.
Mk1 er einnig með 1.000 kg farmgetu – sem gerir það kleift að líta á hann sem atvinnubíl af skattalegum ástæðum – og krossviðarfóðrað hleðslurými sem getur hýst Evrópubretti.
Þó að hann búist við því að Mk1 muni höfða til sumra „lífsstílkaupenda“, sagði Munro að hann væri hannaður fyrir vinnu og nefndi byggingar-, námu- og landbúnaðargeirann sem líklega viðskiptavini.
Farþegarýmið er með harðgerðri byggingu og rofabúnaði sem hannaður er til að stjórna með hanska.
(fréttir á vefsíðum Autocar og Auto Express)
Aðrar umfjallanir
Hugmyndabíllinn i Vision Dee forsýnir stafrænar aðgerðir sem munu birtast í „Neue Klasse“ rafbílum BMW...
Já, ótal bílum er fórnað í þágu listarinnar. Kvikmyndalistarinnar. „Er þetta ekki allt tölvugert nú til dags?“ Nei, ekki alveg. Auðvitað í teiknimyndum en hendur margra kvikmyndaleikstjóra eru „ataðar“ olíu.
Söfnun klassískra bíla hefur alltaf haft yfir sér ákveðið yfirbragð og það virðist þeir sem eru með djúpa vasa eru nú komnir með enn...
Er það svo? Í þessari grein varpar Jón Helgi Þórisson ljósi á nokkur atriði sem tengjast rafbílum. Og hvað er betra en dálítil birta og upplýsing í skammdeginu!