Loftvélin

Sá sem finnur upp bílvél framtíðarinnar stendur með pálmann í höndunum og af þeim sökum hafa komið fram margvíslegar hugmyndir varðandi arftaka nútíma sprengihreyfilsins.

Það eru um 160 stiga kalt þegar það streymir út úr kútnum sem það er geymt í og myndi þenjast mjög hratt út ef það slyppi út úr honum.

Það þenst hins vegar ennþá hraðar út ef því er blandað saman við umhverfisheitan vökva og þannig næst svipuð virkni og þegar kviknar í bensíngufu af neista í kerti. Þegar bullan í vélarstrokknum er í efstu stöðu er hleypt inn í strokkinn svolitlum vökva og strax á eftir er svolitlu af fljótandi lofti úðað inn í hann. Þar snöggsýður loftið, þenst út og þrýstir strokknum niður. Þá opnast loki eða ventill sem hleypir blöndunni út. Vökvinn fer aftur inn á kerfið og er endurnýttur í ferlinu, en notaða loftið fer út um útblástursrörið. Sá útblástur er algerlega mengunarlaus, enda ekkert annað en hreint kalt loft. Síðan endurtekur ferlið sig.

Það er auðvelt að setja hvar sem er upp aðstöðu til að selja fljótandi súrefni og orkuinnihald þess miðað við þyngd er nokkuð svipað og í bensíni og díselolíu og þar að leiðandi mun meira en orkuinnihald rafgeyma í rafmagnsbílum.

Það er fljótlegt að dæla fljótandi súrefninu á bílana og ekki þarf að hafa áhyggjur af því að bíllinn komist ekki dagleið á einni áfyllingu. Stærsti kosturinn er sá að breytingin fyrir eiganda bensín- eða díselbíls er næsta einföld, enda nýtir Dearman-vélin eingöngu þá tækni sem vel er þekkt og er aðgengileg. Þar af leiðandi er allur búnaður hennar mun ódýrari en sá sem tengist rafmagnsbílum eða vetnisbílum, en í þeim eru dýrir rafgeymar og efnarafalar.

Slík tækni er til staðar alls staðar í heiminum enda eru fljótandi gastegundir notaðir til margra hluta.

Mengunarlaus vél eins og þessi gæti auk þess nýst vel innanhúss, þar sem hennar er þörf, og þá ekki síður í námum þar sem erfitt er að nota mengandi sprengihreyfla nema með því að dæla útblæstrinum burt með mikilli fyrirhöfn. Nú munu eflaust einhverjir velta fyrir sér hvort ekki sé hættulegt að keyra um á bíl með fullan tank af fljótandi andrúmslofti. Getur slíkur tankur ekki sprungið í loft upp og ískalt loftið fryst allt sem það snertir ef það sleppur út?

Ólíkt mörgum öðrum hugmyndum og nýjungum varðandi nýja orkugjafa fyrir ökutæki, þá þarf engin sjaldgæf eða dýr hráefni til að framleiða loftvélar, kúta eða aðra hluti til að koma orkunni til skila.

image

Breski uppfinningamaðurinn Peter Dearman við loftvél sína, en hann hefur vakið vonir um að hægt sé að breyta hefðbundnum sprengihreyflum í umhverfisvænar vélar sem ganga fyrir mengunarlausum orkugjafa; samanpressuðu lofti.

image

Vinnuhringur Dearman-vélarinnar.

Dearman-vélin er undratæki sem gengur fyrir samanþjöppuðu lofti í stað hefðbundins eldsneytis. Að öðru leyti er vélin byggð upp á svipaðan hátt og venjulegur sprengihreyfill, en án kveikibúnaðar.

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is