Nissan heitir því að hoppa aftur á verðlaunapall rafbíla með Ariya

    • "Fyrir Nissan er Ariya ekki bara önnur ný gerð. Þetta er bíll sem opnar nýjan kafla í sögu Nissan

Þá er hann kominn, Nissan Ariya, alveg nýr, hreinn rafmagns sportjeppa frá fyrirtækinu sem gjörbylti fjölskyldubílamarkaðnum fyrir 15 árum með Qashqai og kynnti fyrsta almenna rafbílinn, Leaf, árið 2011.

image

Bíllinn sem japanski framleiðandinn lýsir sem ‘coupé crossover’, er nokkuð nálægt hönnun á hugmyndabílnum sem kom í ljós á bílasýningunni í Tókýó í fyrra. Hann er 4,59 metrar að lengd - svo nær stærð X-Trail en Qashqai - og lítur út sem er meira þróun núverandi Leaf-bíls en náin tenging við restina af framboði Nissan.

image

TOKYO - Næsta rafknúna ökutæki Nissan, hinn langþráði Ariya crossover, er tæknilegt orkuver með mikil afköst og 610 km aksturssvið sem japanski bifreiðaframleiðandinn vonar að muni endurspegla orðspor sitt sem leiðandi í rafgeymisknúnum ökutækjum.

image

Þegar Nissan sýndi framleiðsluútgáfuna af þessum keppinauti Tesla í afhjúpun á netinu á miðvikudaginn lofaði Nissan rafbíl sem gerir betur en Leaf hlaðbakurinn gerir í dag á næstum alla vegu.

image

Ariya verður lengri, breiðari og hærri, en er með meira afl og lengra aksturssvið. Ódýrari útgáfur bílsins miða að vistvænum, tæknivæddum viðskiptavinum en betur búnu gerðirnar byggja á innlifun.

Nýr kafli í sögu Nissan

"Fyrir Nissan er Ariya ekki bara önnur ný gerð. Þetta er gerð sem opnar nýjan kafla í sögu Nissan," sagði forstjórinn Makoto Uchida við netútsendinguna á miðvikudag. „Ariya táknar sjálf framtíðina sem Nissan sér fyrir sér.“

Hafa unnið að þróun bílsins í fimm ár

Nakajima sagði að lið hans, sem hefur unnið við bifreiðina í fimm ár, hafi miðað við Tesla Model Y crossover, þó markmiðið væri ekki að keppa við þann bíl á öllum vígstöðvum. Meðal kostanna við Ariya, sagði Nakajima, er miklu meira pláss í innanrými en í Model Y.

image

Ariya situr á nýjum grunni sem þróaður er af bandalaginu sem nær einnig til Renault og Mitsubishi. Kallað CMF-EV og var hannað frá upphafi aðeins fyrir hrein rafknúin ökutæki.

image
image

Samkvæmt forskrift Crossover-bílsins í Japan, mun minni 65 kWh rafhlöðuútgáfan ná um það bil 450 km akstursvegalengd í tveggja hjóla drifi og um 430 km í stillingum aldrifs. Stærri 90 kWh rafmagnspakki Ariya mun skila 610 km aksturssviði í 2WD afbrigði og 580 km í aldrifsútgáfunni.

image
image

Rafmótorar Ariya eru smíðaðir innanhúss hjá Nissan.

image

Tog á stóru rafhlöðunni, í aldrifsútgáfu, fer yfir 600 Newton metra, nálægt 633 Newton metrum Nissan GT-R sportbílsins.

image

Nissan sagði að e-4ORCE veiti „afl á sportbílastigi sem afhent er á augabragði.“

image

Leaf Plus til samanburðar er hins vegar með 62 kWh rafhlöðu, með 340 newton metra tog og aksturssvið á bilinu um 360 km.

En raunveruleg samkeppni hjá þessum fimm sæta Ariya verða aðrir rafknúinir „crossover“-bíla, fremstir meðal þeirra Tesla Model X og minni Model Y. Aksturssvið Tesla Model X er á bilinu 565 km, en langdrægari gerð Model Y getur náð um 510 km á fullri hleðslu.

Ný tækni

Fyrsti rafbíll Nissan í þessari mikilvægu crossover-deild, Ariya skiptir sköpum fyrir fyrirtækið um að endurræsa „ho-hum“ myndina. Ariya er leiðandi farartækið í því sem Nissan segir að verði 12 nýjar gerðir á næstu 18 mánuðum sem ætlað er að koma í stað aldraðs vöruúrvals. Ariya mun einnig renna stoðum undir áætlanir Nissans um að selja meira en 1 milljón rafmagns farartæki á ári fyrir 31. mars 2024.

Ariya mun einnig fá ProPilot Remote Park frá Nissan, bílastæðakerfi og e-pedal fyrirtækisins, sem sameinar eldsneytisgjöf og bremsur í einu fótstigi, eins og í „go-cart“.

image

Ný viðmótstækni mun gera fólki kleift að nota náttúrulegt tal til að stilla ökutæki stillingar Ariya og hugbúnaðarkerfi crossover verður uppfært með uppfærslum í loftinu.

Ný stefna í hönnun

Ariya setur einnig nýja línu í hönnun, jafnt að innan sem utan.

Mælaborðið notar tvo 12,3 tommu skjái, raðað í bylgjaða S-lögun.

image

Að utan eru hreinar, tæknilegar línur, í nýjum stíl sem Nissan kallar „tímalaus japönsk framúrstefna“. Hönnunin helst ótrúlega rétt við Ariya hugmyndabílinn sem var frumsýndur á bílasýningunni í Tókýó síðastliðið haust.

Nýlega notaður valkostur með málningu með koparáferð verður aðaláherslulitur Ariya.

Að framan ber mest á lokuðu grillinu - með 20 ljósdíóðum sem samanstanda af því sem Nissan kallar ‘skjöldur’ - til að undirstrika þá staðreynd að Ariya er aðeins rafmagn; ekki einu sinni er hybrid útgáfa í kortunum. Ofurþunn LED framljós, sem samanstanda af fjórum 20 mm kösturum hver, eru ásamt stefnuljósum sem byggjast á tækni hreyfingar. Grillið sjálft geymir ofgnótt af skynjurum sem hjálpa til við ProPilot aðstoðarkerfi Nissan fyrir ökumenn.

(Automotive News Europe og fleiri bílavefir – myndir frá Nissan)

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is