Fyrsti “heiti” litli rafbíllinn frá VW-samstæðunni verður settur á markað undir Cupra vörumerkinu
Hönnuðir Cupra hafa gefið el-Born meira áberandi framenda í endurhönnun í samanburði við hugmyndabíl Seat frá 2019.
Eitt er vörumerkið undir hatti VW-samstæðunnar sem er lítt þekkt hér á landi, en það er Seat á Spáni. Um síðustu aldamót fóru af stað athuganir á að bæta Seat við framboð VW hér á landi en þær fyrirætlanir runnu út í sandinn. Því miður má segja, því Seat er með marga skemmtilega bíla í sínu framboði, eins og margir þeirra sem hafa haldið til Spánar og leigt sér bílaleigubíla vita vel.
Seat sem er hluti af Volkswagen Group mun hleypa af stokkunum framleiðsluútgáfunni af el-Born rafmagnshlaðbaknum undir sínu sjálfstæða Cupra vörumerki.
Hugmyndabíllinn á sýningunni í Genf 2019
El-Born var afhjúpaður sem Seat hugmyndabíll á bílasýningunni í Genf árið 2019.
Wayne Griffiths, forstjóri Cupra, sagði að með því að búa til sportlega gerð el-Born sem Cupra væri leyfilegt fyrir vörumerkið að aðgreina það frá öðrum MEB-smíðuðum rafmagns-hlaðbökum frá VW Group.
Má þar nefna VW ID3, sem mun fara í sölu í Evrópu í september, og Audi Q4 e-tron og Q4 Sportback, sem báðir bíða næsta árs. Útgáfa Skoda, kölluð Enyaq, mun koma í lok ársins.
„Seat og Cupra eru nauðsynleg fyrir þróun fyrirtækisins. Hver og einn hefur sitt skýra hlutverk, persónuleika og eiginleika og tekur á mismunandi sniði viðskiptavina,“ sagði Griffiths á miðvikudag á blaðamannafundi á netinu.
Verkfræðingar hafa þróað nýtt öflugt undirvagnskerfi fyrir el-Born, sagði Seat. Það aðlagast sjálfkrafa öllum aðstæðum og býður upp á framúrskarandi akstursvirkni að sögn vörumerkisins. Cupra el-Born getur hraðað frá 0 til 50 km/klst. á 2,9 sekúndum.
Cupra el-Born verður smíðaður í verksmiðju VW í Þýskalandi ásamt VW ID3 og Audi Q4 e-tron.
Skoda mun hins vegar smíða Enyaq í verksmiðju sinni í Mlada Boleslav í Tékklandi.
Rafbílar og blendingar (hybrid)
Seat rafmagnar sitt framboð með rafbílum og blendingum. Tengitvinnútgáfur af Seat Leon litla hlaðbaknum og Seat Tarraco millistærðar sportjeppa fara í sölu á seinni hluta ársins.
Isensee sagði á miðvikudag að Seat muni taka þátt í verkefninu í einhverri mynd. „Þetta verður ákveðið á næstunni,“ sagði hann.
Griffiths, sem er yfirmaður sölu Seat samhliða því að vera forstjóri Cupra, sagði að Seat muni þurfa minni rafbíl í framtíðinni. „Ég mun berjast eindregið fyrir að ná því fyrir fyrirtækið okkar,“ sagði hann.
Griffiths sagði að rafmagns Mii hafi staðið sig mun betur en búist var við og væri nú uppseldur. „Við erum að ræða við VW um að fá fleiri einingar árið 2020 og 2021,“ sagði hann.
Seat hyggst verja 5 milljörðum evra í rannsóknir, þróun og búnað rafbíla fyrir árin 2020-2025. Einingin miðar að því að smíða rafbíla í Martorell-verksmiðjunni sinni á Spáni og byrja árið 2025.
Hugsanleg rafbílaframleiðsla á Spáni gæti einnig falið í sér samsetningu á rafhlöðum, en það er „enn langt í land,“ sagði Isensee.
Aðrar umfjallanir
Hefðbundnir gírkassar sem eru kallaðir beinskiptir eða af sumum handskiptir eru með kúplingu sem er þurr og nokkrum gírum sem dvelja innilokaðir...
Foreldrarnir bönnuðu honum að kaupa nýtt mótorhjól en samþykktu hins vegar hinn alræmda og valta þriggja hjóla bíl, Reliant Robin! Það var fátt „reliant“ við þann bíl nema kannski að hægt var að treysta á að hann kæmi manni á hvolf og í klandur.
Nýr Mercedes-Maybach S-Class mun koma í sölu á „nokkrum“ mörkuðum á þessu ári. Hann mun koma á markað í Þýskalandi með vorinu og í Bandaríkjunum um mitt ár 2021.