Kórónavírusinn hefur víðtæk áhrif á bílaiðnaðinn
-minni sala, hætt við sýningar og starfsfólki sagt upp
Reikna má með því að það bíði margir bílar óseldir þegar þessu tímabili kórónavírus lýkur.
Það er greinilegt að hröð útbreiðsla á kórónavírus og óvissa í framhaldinu hefur haft mikil áhrif á bílaiðnaðinn, bæði um alla Evrópu og víðar.
Fregnir berast af víðtækum áhrifum og einnig að bílasala hafi nánast stöðvast í mörgum löndum. Trúlega mun þetta hafa svipuð áhrif á bílasölu hér á landi líkt og í nágrannalöndunum.
FCA stöðvar framleiðslu
Fiat Chrysler var að tilkynna í dag að þeir muni stöðva framleiðslu í sumum af verksmjðjum sínum og stærsla bílasölufyrirtæki Ítali hefur tilkynnt um lokun til 3. Apríl.
Seat segir upp fólki í verksmiðjum
Seat á Spáni hefur í hyggju að segja upp starfsmönnum tímabundið í verksmiðjum sínum í Martrell nálægt Barcelona.
„Martorell-verksmiðjan vinnur nú venjulega. Hins vegar eru nokkrar áhættur vegna COVID-19, sem hefur haft áhrif á aðfangakeðjuna,“ sagði talsmaður Seat. Seat myndi grípa til tímabundinna uppsagnar ef það þyrfti að skera niður framleiðslu vegna aðfanga, sagði hann.
Aðfangakeðjur í Þýskalandi að stöðvast
Útbreiðsla á kórónavírus lendir í þýsku efnahagslífi og veldur því að birgðakeðjur séu í hættu á næstu vikum, sagði Peter Altmaier, efnahagsráðherra Þýskalands, á þriðjudag. „Við erum að búast við áhrifum á birgðakeðjur, sérstaklega í iðnaðargeiranum, og þetta verði sýnilegt að fullu leyti á næstu vikum,“ sagði hann.
Kína, þar sem kórónaveiran var fyrst greind síðla árs 2019, er stærsti viðskiptaaðili Þýskalands og þýsk fyrirtæki eru bæði háð eftirspurn og birgðakeðjum Kínverja. Sjóflutningar frá Kína geta tekið allt að sex vikur, svo að faraldurinn og tengd framleiðslustöðvun þar mun hafa áhrif á þýska hagkerfið.
Bílasala á Ítalíu minnkaði um 9%
Sala á nýjum bílum á Ítalíu lækkaði um 8,8 prósent í 162.793 bíla í febrúar samkvæmt upplýsingum frá ráðuneyti innviða og samgöngumála þar sem markaðurinn varð fyrir áhrifum eftir að kórónavírus braust út í landinu. Þetta var önnur slík lækkun Ítalíu í röð á þessu ári eftir 5,9 prósenta lækkun í janúar.
Samkvæmt tölum frá samtökum bílasöluaðila er mikil hætta á að sala á öllu árinu verði nær 1,5 milljón bílum minni en spáð var, eða 1,9 milljónum bíla, áður en faraldurinn braust út. Árið 2019 voru 1,91 milljón ökutæki seld á Ítalíu.
Lokanir geta haft áhrif á heimsvísu
Frekari takmarkanir til að takast á við útbreiðslu kórónavírussins á Ítalíu myndu þýða að stöðva framleiðslu í norðurhluta landsins og ógna alheims bílaiðnaðinum, sagði framkvæmdastjóri hemlavöruframleiðandans Brembo á þriðjudag.
„Ef ég hugsa um einhverjar aðrar ráðstafanir gætu þær aðeins verið bann við vöruflutningum og á ferðum starfsmanna til og frá vinnu“, sagði hann. „Þetta myndi þýða að stöðva þyrfti framleiðslu á Ítalíu.“
„Slík stöðvun fyrir alheims bílaiðnaðinn hefði mikil áhrif, þar sem bílahlutir framleiddir á Norður-Ítalíu eru notaðir af helmingi bílaframleiðenda heimsins,“ sagði Tiraboschi.
Mikil áhrif fram undan í Bandaríkjunum
Þegar General Motors varð fyrir sex vikna verkfalli síðastliðið haust komu áhrifin fljótt fram, ekki aðeins í eigin verksmiðjum og sýningarsölum bílsmiðjunnar heldur einnig hjá sjálfstæðum þjónustuaðilum, þar sem viðgerðarhlutir fyrir bíla urðu fljótt uppiskroppar. Nú hótar ört vaxandi faraldur kórónavírus að hafa sömu áhrif.
„Það mun hafa áhrif á framleiðslu (bandarískra ökutækja) innan mánaðar, mánaðar og hálfs árs,“ sagði Bailo, en „það mun koma fram enn fyrr á íhlutum og þjónustuhlið,“ sagði hún við NBC News.
Hvernig þetta gengur fyrir bíleigendur myndi ráðast af tegund ökutækisins sem þeir aka og hvaða vinnu það ökutæki gæti þurft á að halda.
Bílasýningunni í New York frestað fram í ágúst
Hinni árlegu bílasýningu í New York verður frestað þar tilí ágúst frá apríl vegna kórónaveirunnar, sögðu skipuleggjendur seint á þriðjudag.
„Við erum að stíga þetta óvenjulega skref til að vernda alla sem koma, sýnendur og alla þátttakendur gegn kórónavírusnum“, sagði Mark Schienberg, forseti Félags bifreiðasala í New York, í yfirlýsingu.
Bílasýningunni í New York hefur verið frestað fram í ágúst.
Aðrar umfjallanir
SsangYong, nú þekkt sem KG Mobility, afhjúpaði 30.000 dollara rafknúinn sportjeppa sem það vonast til að selja í Evrópu.
Þeir hjá Lego eru sannarlega að kynda nostalgíuklefann ærlega þessa dagana! Ekki er langt síðan Porsche 911 kom á markað í „fullorðins“línu leikfangaframleiðandans, Creator Expert.
Sala á tengitvinnbílum í Evrópu jókst um 145 prósent fyrstu sjö mánuðina sem góðir hvatar og ógnin við útblásturssektir fyrir bílaframleiðendur hjálpaði þeim að...
Það er sjaldgæft að margfaldir heimsmeistarar standi frammi fyrir algjörlega óyfirstíganlegri hindrun og það frammi fyrir þúsundum áhorfenda. Þetta gerðist þó í gær þegar þeir Sébastien og Sebastian ætluðu að fagna.