Rís DeLorean úr öskustónni eins og fuglinn Fönix?

-nýjar reglur leyfa nú „endursmíði“ á bílum sem eru eins og frumgerðirnar 25 ára eða eldri

Enn í dag eru til nægir hlutir úr upphaflegu framleiðslunni til að smíða „nýja“ DeLorean-bíla

image

Margir bílaáhugamenn muna eftir DMC-sportbílnum frá DeLorean, bílnum með vængjahurðirnar og yfirbyggingu úr burstuðu stáli sem vöktu mikla athygli á árunum 1981 til 1983. Bíllinn var síðan gerður nánast ódauðlegur í kvikmyndinni „Back to the Future“ árið 1985.

En saga DeLorean var þyrnum stráð. Fyrirtækið varð gjaldþrota í október 1982 í kjölfar þess að stofnandinn, John DeLorean var handtekinn vegna sölu á fíkniefnum. Hann var síðar sýknaður af þessum ásökunum, en þá var of seint að halda áfram að framleiða bílinn. Um það bil 100 DeLorean-bílar sem voru á framleiðslulínunni við gjaldþrotið voru kláraðir af fyrirtækinu Consolidated International.

Þeir hlutar sem eftir voru í verksmiðjunni, hlutirnir frá bandarísku ábyrgðarmiðstöðinni, svo og hlutar frá upphaflegu birgjunum sem ekki höfðu enn verið afhentir í verksmiðjunni, voru allir fluttir til Columbus, Ohio  í Bandaríkjunum 1983–84.

Fyrirtæki sem heitir KAPAC seldi þessa hluti til viðskiptavina með póstpöntun. Árið 1997 eignaðist DeLorean Motor Company í Texas þessa hluti. DeLorean samsetningarverksmiðjan í Dunmurry á Norður-Írlandi var að lokum yfirtekin af franska fyrirtækinu Montupet sem hóf framleiðslu á steyptum heddum úr áli þar árið 1989. [

9.000 bílar framleiddir

DMC DeLorean (oft kallaður einfaldlega „DeLorean“, þar sem það var eina gerðin sem fyrirtækið hefur nokkru sinni framleitt) er sportbíll framleiddur af DeLorean Motor Company (DMC) frá John DeLorean fyrir bandaríska markaðinn frá 1981 til 1983. Bíllinn var hannaður af Giorgetto Giugiaro og var sérstæður fyrir vængjadyrnar og burstað ytra yfirborð úr ryðfríu stáli, auk nýstárlegs uppbyggingar á trefjagleri með undirvagn úr stáli. Bíllinn varð almennt þekktur fyrir að valda vonbrigðum vegna skorts á krafti og afköstum, sem ekki samsvöruðu væntingum sem útlit og verðmiði skapaði.,

Í allri framleiðslu var bíllinn að jafnaði óbreyttur, þó að smávægilegar breytingar hafi verið gerðar á hlutum eins og vélarhlíf og hjólum. Fyrsti framleiðslubíllinn varð til 21. janúar 1981. Um 9.000 DeLorean-bílar voru framleiddir áður en framleiðslan stöðvaðist seint í desember 1982. Árið 2007 var talið að um 6.500 DeLorean bílar væru enn til í heiminum

Nýtt fyrirtæki stofnað

Árið 1995 stofnaði Stephen Wynne frá Liverpool sérstakt fyrirtæki með aðsetur í Texas með nafni DeLorean Motor Company. Wynne eignaðist vörumerkið á stílfærðu DMC merkinu ásamt hlutum birgða upprunalegu DeLorean Motor Company. Fyrirtækið endurbyggir bíla á sínum stað í Humble, Texas, með því að nota blöndu af nýjum hlutum (NOS), upprunalegs búnaðar  frá framleiðendum (OEM) og endurgerða hluti eftir pöntun.

image

En rís DeLorean úr öskustónni?

Aftur og aftur hafa komið fram sögusagnir um að DeLorean sé að koma aftur. Um tíma bentu sögusagnir um að 2016 væri ár endurkomu DMC 12. Hins vegar, vegna breytinga á reglugerðum, virðist það sem þessi endurvakningin væri ekki nákvæmlega lögleg. Það virðist sem smábílaframleiðendur hafi nokkrar hindranir til að stökkva yfir. Þessar reglugerðir myndu gera hindranir ómögulegar fyrir DeLorean. Það má því með sanni segja að DeLorean geti risið úr öskustónni líkt og fuglinn Fönix í grísku og rómversku goðafræðinni.

En nýjar reglur breyta öllu

Það kom fram á bílavefnum Hagerty nýlega að „samkvæmt SEMA munu endanlegar reglugerðir gera kleift að framleiða bíla í litlu magni, og að að selja allt að 325 bíla á hverju ári sem líkjast framleiðslubifreiðum sem framleiddar voru að minnsta kosti fyrir 25 árum“.

38 ára bið

Þegar öllu er á botninn hvolft var síðasti tíminn sem við sáum nýjan bíl frá DeLorean Motor Company þegar fyrirtækið hætti framleiðslu árið 1982. Hins vegar hefur DeLorean starfað starfa sem söluaðili hluta og með heimild til að endursmíða bíla sína og setja í umferð .

image

Það merkilega kom í ljós að þeir eiga enn þá nóg af íhlutum til að byrja að smíða DMC 12 aftur.

Nálægt frumgerðinni

Að því er er vitað munu „nýju“ bílarnir að vera nálægt frumgerðinni. Þetta mun koma með blöndu af þróun og nýjum gömlum lagerhlutum. Bílarnir munu einnig hafa aðgang að einhverjum þægindabúnaði. Nýir DeLorean-bílar munu hafa eiginleika eins og aflstýri og skriðstilli, ólíkt frumgerðinni.

Framtíðarsýnin gildir enn

Að því er kemur fram á bílavefsíðum munum við raunverulega sjá bílinn verða sú framúrstefnulega fyrirmynd sem allir höfðu séð fyrir sér. Þessu ætti að fylgja nýrri rafeindatækni og annar tæknibúnaður. Hlutir eins og Bluetooth og leiðsögukerfi eru á borðinu. Menn eru á því að sjá DeLorean sækja sér samstafsaðila til að hjálpa til við að koma tækninni „til baka til framtíðar“ eins og í kvikmyndinni um árið!

Í dag er talið að það líði nokkur ár hið minnsta þar til að við sjáum „nýjan“ DeLorean á götunum.

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is