Framhaldsbíll Jaguar C-Type endurvekur eitt helsta tákn kappaksturs frá 1950

Sá sem þetta skrifar var 7 ára gutti árið 1951 og á því ári eignaðist ég módel af kappakstursbíl sem var mikið uppáhald hjá mér í nokkur ár, þar til að hann týndist heima hjá afa og ömmu. Móðurbróðir minn fór til útlanda og kom með bílinn og gaf mér – en módelið var af einum flottasta kappakstursbíl sem Jaguar framleiddi á árunum 1951 til 1953 – C-type.

image

Það sem einkenndi þessa bíla á sínum tíma að línurnar voru mjög einfaldar og það var auðvelt fyrir okkur strákana að teikna þessa bíla – og muna hvernig þeir litu út.

image

Verða „endurframleiddir“

Klassíkdeild Jaguar mun smíða átta eintök til viðbótar af C-Type kappakstursbílnum sem upphaflega var framleiddur frá 1951 til 1953.

image

Þessir „framhaldsbílar“  C-Type munu gera áhugamönnum um bílaíþróttir kleift að kaupa verksmiðjusmíðað eintak af 1953 C-gerð með diskahemla beint frá Jaguar í fyrsta skipti, segir í tilkynningu frá fyrirtækinu. Þeir verða handsmíðaðir í verksmiðju fyrir klassíska bíla Jagúar Land Rover í Coventry á Englandi.

Eins og bíll úr teiknimynd

C-Type var þekkt fyrir útlit sitt eins og það væri úr teiknimynda, hannaður af listamanninum Malcolm Sayer. Bíllinn sigraði í hinum virta 24 tíma Le Mans kappakstri eftir frumsýningu sína árið 1951 og skoraði þann fyrsta af sjö sigrum í röð fyrir Jaguar í þeirri keppni.

Ökutækið var meðal frumkvöðla í bílaheiminum vegna nýstárlegrar diskabremsutækni í byltingarkenndu kerfi sem Jaguar og Dunlop þróuðu.

image

C-Type var frægur fyrir útlitið eins og í teiknimynd. Hann sigraði í 24 tíma Le Mans kappakstrinum strax eftir frumsýninguna árið 1951.

Árið 1952 sigraði hinn frægi kappakstursmaður Stirling Moss í Reims Grand Prix í Frakklandi með því að nota sama kerfi. C-gerð vann 24 tíma Le Mans aftur árið 1953.

Hvert eintak af væntanlegri C-gerð mun endurspegla forskriftir Le Mans-verðlaunabílsins árið 1953, þar á meðal 220 hestafla, 3,4 lítra sex strokka línuvél með þreföldum Weber 40DCO3 blöndungi og diskabremsum.

Aðrir valkostir fela í sér öryggisbelti sem samþykkt er af FIA, þar sem framhald C-gerðar verður gjaldgengur bíll í kappakstur - og búist við - sögulegum kappaksturs- og brautardögum.

image

Nokkur eintök af þessum framhalds C-Type eru enn til sölu, að sögn talsmanns Jaguar. Venjulega seljast þeir upp jafnvel áður en þeir voru tilkynntir.

image

Jaguar byrjaði að þróa Jaguar Lightweight E-Type og Jaguar XKSS framhaldsbíla árið 2014. Bílaframleiðandinn byrjaði að smíða D-Type framhaldsbíla árið 2018.

Framhald hjá Aston Martin og Porsche

Jaguar er ekki eina fyrirtækið sem notar framhaldsbíla sem leið til að koma nýjum bílum í takmörkuðu upplagi til efnaðra aðdáenda vörumerkisins.

image

Aston Martin DB4GT Zagato „framhaldsbíll“.

Árið 2019 kom Porsche með einn 993 fram á sjónarsviðið - sumir myndu segja „hélt áfram“ - til að koma nýrri seríu af Porsche 911 Turbo á markað. Upprunalega 993 línan hætti árið 1998.

„Framhaldsbíll“ er ökutæki sem hætt er að framleiða og síðan framleitt að nýju af upprunalega bílaframleiðandanum, venjulega í mjög litlu magni.

Framhaldsbílar eru hvorki endurbætur né eftirmynd; þeir eru smíðaðir nýir í samræmi við upphaflegu staðla og verkfræðiáætlun, en nokkur dæmi innihalda nútímalegri íhluti.

Hvað varðar númer, raunverulegan lykil þegar kemur að því að meta slíka fágaða bíla, þá fær hvert framhald C-gerðarinnar alveg nýtt undirvagnsnúmer og einstaka stafi til að sýna að það var smíðað árið 2021, frekar en að fylgja upprunalega röðinni.

'Ekki mjög ábatasamt'

Árangurinn af framhaldinu sem viðskiptamódel er enn ómótmælt, þó að Jaguar og Aston Martin hafni báðir stöðugt til að tilgreina tekjur eða framlegð.

Þegar D-Type var sett á laggirnar sagði Tim Hannig, forstjóri Jaguar Land Rover Classic, að framhaldið væri ekki mjög ábatasamt en „fyrirtækið græði“.

image

Nánast hver framhaldssería sem boðin er frá Aston Martin og Jaguar hefur selst upp áður en hún var tilkynnt, jafnvel þegar verðlag getur verið allt frá sex stafa háum tölum upp í meira en 2 milljónir dollara.

image

Af 53 Jaguar C-sportbílum sem smíðaðir voru á fimmta áratug síðustu aldar voru 43 seldir til einkaeigenda.

image

„Það var mikil áhyggjuefni þegar við gerðum fyrstu léttu E-gerðina árið 2014]- að hún gæti rýrt gildið - en öfugt gerðist,“ sagði Hannig. "Allt í einu voru menn að tala um þessa bíla. Það kynnti bílinn út af fyrir sig. Það gerir okkur á annan hátt kleift að eiga samskipti um fortíðina og sýna hvað við höfum sem arfleifð."

(Bloomberg)

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is